เจาะ 5 ประเด็นก่อนเกมลิเวอร์พูล เยือน ฟูแล่ม

 เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" เตรียมนำ ลิเวอร์พูล บุกเยือน ฟูแล่ม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคมนี้


    แมตช์นี้ "หงส์แดง" มีข่าวดีมากๆ เมื่อ อลีสซง เบ็คเกอร์ ฟิตสมบูรณ์พร้อมกลับมาทำหน้าที่เป็นมือ 1 ให้กับสโมสร ขณะที่แบ็กโฟร์ได้ผู้เล่นชุดที่แกร่งที่สุดคืนทัพได้แก่ โฌแอล มาติป, ฟาบินโญ่, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

    ขณะเดียวกัน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เตรียมที่จะลบล้างอาถรรพ์ในการเล่นที่กรุงลอนดอน ซึ่งมักจะยิงประตูไม่ค่อยได้ โดยซัดไปแค่ประตูเดียวจาก 12 เกมหลังสุดที่มาเยือนเมืองหลวงผู้ดี ที่สำคัญเกมนี้พวกเขาต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อเบียดกับ สเปอร์ส ซึ่งกำลังฟอร์มแรงในเวลานี้

1. พ่อหมีกลับคืนตำแหน่งเดิม
    แม้ว่า ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูอนาคตไกลจะโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในช่วง 3 เกมล่าสุดที่ได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ แต่ตอนนี้ อลีสซง เบ็คเกอร์ กลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว  และแน่นอนว่าตำแหน่งมือ 1 ทัพ "หงส์แดง" จะกลับคืนสู่ที่เดิมอีกครั้ง

2. ซาลาห์ลบหลอนกรุงลอนดอน
    ต้องยอมรับว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อให้กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เมื่อเขาตะบันตาข่ายคู่แข่งไปแล้ว 82 ประตูจากการลงสนาม 118 แมตช์ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งถือว่าเยอะกว่านักเตะคนอื่นๆ นับตั้งแต่ที่เริ่มต้นฤดูกาล 2017/2018 แม้ ซาลาห์ มีสถิติยิงได้แค่ประตูเดียวจากการที่ได้พบกับ ฟูแล่ม 2 เกมหลังสุด 

3. ฟอร์ม "หงส์แดง" ยิ่งแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
    ฟอร์มของลิเวอร์พูลในเวลานี้ต้องบอกว่ากำลังเข้าฝักจริงๆ เพราะพวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นนับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม (แพ้  แอสตัน วิลล่า 2-7)  โดยแมตช์นั้นก็คือการแพ้ อตาลันต้า 0-2 ที่สนามแอนฟิลด์ 
เกมนี้มีรายงานว่าขุมกำลังตัวหลักของทีมค่อยๆ ทยอยกลับมาจากอาการบาดเจ็บทั้ง อลีสซง เบ็คเกอร์, อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน, นาบี เกอิต้า, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ส่วน ติอาโก้ อัลกันตาร่า น่าจะหายเจ็บในเร็วๆ นี้ด้วย ดังนั้นแมตช์เยือนถิ่นคราเว่น ค็อตเทจ "หงส์แดง" พร้อมเต็มสูบ

4. เทรนต์ พร้อมประจำการ, ฟาบินโญ่-มาติป คู่เซนเตอร์แบ็ก
    อย่างที่บอกไปว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์แล้ว หลังจากที่นักเตะเพิ่งจะได้ลงสนามเต็มเวลา 90 นาที พร้อมทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมในช่วงต้นเกมเยือน มิดทิลแลนด์ ด้วย ฉะนั้นตำแหน่งแบ็กขวา คงได้เวลาที่เจ้าของเดิมต้องกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง

5. ได้เวลาหยุดสถิติไร้ชัยเกมเยือนซะที
    เห็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอดของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะเกมในรังแอนฟิลด์ แต่หารู้ไม่ว่าฟอร์มการเล่นเกมเยือนของพวกเขาไม่ได้น่าอภิรมณ์เอาซะเลย เพราะเกมเยือนในศึกพรีเมียร์ลีกของพวกเขาในช่วง 4 แมตช์หลังสุดสะกดคำว่า "ชนะ" ไม่ได้เลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดอร์ทมุนด์ โชว์ฟอร์มโหดซัด 5ตุง

"เป๊ป" ลั่น แมนซิตี้ สู้ "สิงโตน้ำเงิน" ได้สบายแม้ขาดตัวหลัก

กุนซือนอร์เวย์ ชู "ฮาแลนด์" เก่งเหมือน 2เทพ