รื้ออดีต แม็คโทมิเนย์ กับ no.9

รื้ออดีต สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับการรับบทบาทเบอร์ 9 ก่อนที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังไล่ถลุง ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 6-2



     สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางตัวรับทำได้ถึง 2 ประตู แถมยังเป็นการยิงที่เด็ดขาดทั้ง 2 ลูกด้วย ซึ่งมันเป็นสิ่งที่หาได้ยากจากตัวมิดฟิลด์ชาวสกอตต์ โดยก่อนหน้านี้เขาทำประตูให้ทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เพียง 8 ลูกจากการลงเล่น 100 นัดเท่านั้น

    หลังจบเกมที่ เปิดรังไล่ถลุง ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 6-2 ไปแล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด บอกว่าที่จริง แม็คโทมิเนย์ เคยเป็นกองหน้ามาก่อน และเป็นคนที่รับมือได้ยากมากในกรอบเขตโทษ

   ในการเล่น พรีเมียร์ลีก 2 ดิวิชั่น 1 หรือลีกระดับเยาวชนประจำฤดูกาล 2016-17 นั้น เขาก็ต้องลงเล่นเป็นกองหน้าให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบทั้งฤดูกาลด้วยความจำเป็น แม็คโทมิเนย์ ก็ยังทำประตูได้ 3 ลูกกับการเล่น พรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 2 ให้ทีมรุ่นเยาว์

   การทำประตูได้คงย่อมทำให้ แม็คโทมิเนย์ มีความสุข แต่ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2017 แม็คโทมิเนย์ ได้เจอกับสิ่งที่ทำให้เขาแฮปปี้กว่าการทำประตูได้ นั่นคือการมีชื่อเป็นตัวสำรองให้ทีมชุดใหญ่ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ต้นสังกัดเสมอกับ สวอนซี ซิตี้ 1-1 และหลังจากนั้นเขาก็พัฒนาตัวเองจนกลายเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่สำคัญคนหนึ่งของทีมได้อย่างในทุกวันนี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดอร์ทมุนด์ โชว์ฟอร์มโหดซัด 5ตุง

"เป๊ป" ลั่น แมนซิตี้ สู้ "สิงโตน้ำเงิน" ได้สบายแม้ขาดตัวหลัก

กุนซือนอร์เวย์ ชู "ฮาแลนด์" เก่งเหมือน 2เทพ